Lan tỏa yêu thương

Thứ 4, 03/11/2021 | 00:00:00
2,381 lượt xem

Với ý nghĩa nhân văn đã được khẳng định trong hơn 4 năm qua, mỗi tuần một số phát sóng vào tối thứ 3 trên TBTV, chương trình Tiếp sức đến trường vẫn đang nỗ lực kết nối và lan tỏa yêu thương để trao thêm cơ hội đến trường cho những em nhỏ đang phải chịu bao thiếu thốn từ tình yêu thương đến miếng cơm, manh áo...

Bị tâm thần đã nhiều năm, mẹ của Nguyễn Thị Thu Huyền, xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ khi lên cơn thường xuyên bỏ đi khỏi nhà, mà khi tỉnh cũng chỉ ngồi một chỗ, chẳng làm được việc gì. Không có bố, Huyền lớn lên nhờ sự giúp đỡ của ông ngoại. Cô bé mới 9 tuổi này vẫn luôn khát khao tình thương của mẹ cha. Biết đến hoàn cảnh của Huyền thông qua chương trình Tiếp sức đến trường, đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình đã đến tận nơi trao quà động viên em. 




Em Nguyễn Thị Thu Huyền, xã An Thanh, Quỳnh Phụ: 

"Nhận được sự giúp đỡ của các bác, con rất xúc động, con sẽ cố gắng học tập tốt để nuôi mẹ"




Mỗi em nhỏ được phản ánh trong chương trình Tiếp sức đến trường không chỉ nhận được 5.500.000 đồng từ quỹ của chương trình và Ban lãnh đạo Đài PT-TH Thái Bình, mà còn có thêm nhiều hơn sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, các ban ngành đoàn thể sau khi chương trình lên sóng. Với các em, đây là động lực để tiếp tục vươn lên. Với xã hội, đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn lớn lao để “không ai bị bỏ lại phía sau”.


Em Vũ Minh Tuệ, thôn Việt Phong, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư

"Từ sự giúp đỡ của chương trình Tiếp sức đến trường, con đã có tiền để mua sách vở, đồ dùng học tập để đi học. Con rất cảm ơn chương trình đã giúp đỡ con, con sẽ cố gắng học tập để vươn lên trong cuộc sống"






Bà Phạm Thị Thanh, bà ngoại của Nguyễn Thị Châu Anh, xã Phương Công, huyện Tiền Hải: "Tôi cũng cảm ơn chương trình giúp đỡ cho cháu ăn học đến nơi đến chốn. Nhờ sự giúp đỡ của các ban ngành, tôi cũng bớt phần lo lắng trong cuộc sống, để cháu được tiếp tục đến trường"





Hơn 4 năm qua, từ sự hỗ trợ kịp thời của chương trình Tiếp sức đến trường, của các nhà hảo tâm, các em nhỏ khó khăn đã có được những mái nhà bình yên, những bữa ăn đầy đủ hơn, cuộc sống bớt đi phần nào vất vả. Song ngoài kia vẫn còn đó nhiều giấc mơ dang dở của bao em học sinh vì đói nghèo, cơ cực mà khép lại. Mỗi câu chuyện mà chúng tôi đã và sẽ tiếp tục tìm đến lại là một số phận buồn thương, điều mà các em không thể lựa chọn khác đi khi sinh ra đã sống trong khốn khó, đói nghèo. Và chúng tôi mong rằng, thông qua chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa yêu thương, để có thêm những hoàn cảnh éo le được giúp đỡ, được nâng bước tới trường. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...