Các nước Đông Nam Á thúc đẩy mạng lưới điện xanh

Thứ 5, 28/10/2021 | 14:29:13
857 lượt xem

Giới chức chính phủ và doanh nghiệp tại các quốc gia Đông Nam Á đang thúc đẩy các kế hoạch chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, thông qua việc xây dựng một mạng lưới điện khu vực dự kiến sẽ đi vào thử nghiệm từ năm tới. Đề xuất vừa được đưa ra tại hội thảo Tuần Năng lượng quốc tế Singapore, đặt mục tiêu đến năm 2025, ASEAN sẽ có 23% năng lượng đầu vào lấy từ nguồn năng lượng tái tạo.

        Các đại biểu đã thảo luận về việc xây dựng một mạng lưới điện chung củaASEAN để có thể truyền tải điện tái tạo cho các nước trong khu vực, dựa trên ý tưởng đã được đề xuất từ năm 1999 nhằm đảm bảo an ninh năng lượng cho khu vực. 

Theo Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp nước chủ nhà Singapore, do lĩnh vực điện năng chiếm gần 1/4 tổng lượng khí thải toàn cầu nên việc khử carbon trong sản xuất điện cũng là trọng tâm của nỗ lực chống biến đổi khí hậu toàn cầu.      

 Trước đó, Tổng thư ký ASEAN cho biết ASEAN sẽ cần ít nhất 367 tỷ USD trong 5 năm tới để tài trợ cho các mục tiêu năng lượng của khối thông qua việc cải thiện môi trường đầu tư và mở rộng các nguồn tài chính hiện nay trong việc chuyển đổi năng lượng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...