Thái Lan bác thông tin phát hiện biến thể AY.4.2

Thứ 4, 27/10/2021 | 10:00:03
569 lượt xem

Ngày 26/10, giới chức Thái Lan đã bác bỏ thông tin trước đó cho rằng nước này đã ghi nhận trường hợp nhiễm biến thể AY.4.2 đầu tiên mà thay vào đó là một biến thể phụ khác của biến thể Delta.

Cục Khoa học Y tế Thái Lan thông báo hồi tháng 9, nước này đã ghi nhận một trường hợp nhiễm biến thể phụ AY.1 của biến thể Delta tại tỉnh Ayutthaya. Theo đó, biến thể phụ này được đánh giá không nghiêm trọng hơn so với các biến thể phụ Delta thông thường. Bệnh nhân này hiện đã hồi phục hoàn toàn và xuất viện. Cho tới nay, 18 biến thể phụ của biến thể Delta đã được phát hiện tại Thái Lan song trong đó không có biến thể AY.4.2 hay còn gọi là Delta Plus.

Thông tin trên được đưa ra sau khi trước đó cùng ngày, một số nguồn tin cho biết Thái Lan đã ghi nhận ca nhiễm biến thể AY.4.2 đầu tiên. Đây là loại biến thể đang khiến các chuyên gia y tế quan ngại do dễ lây lan hơn Delta từ 10-15%, và hiện đang lây lan tại nhiều nước châu Âu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...