Thêm bằng chứng mới về tai nạn tại trường quay Hollywood

Thứ 4, 27/10/2021 | 00:00:00
534 lượt xem

Vụ tai nạn phim trường hy hữu xảy ra tại trường quay Hollywwood vẫn đang khiến giới chuyên môn bàng hoàng. Nhìn lại toàn bộ sự việc, nhiều người cho rằng nguyên nhân xảy ra vụ việc đáng tiếc này có thể do điều kiện làm việc quá tải cộng với sự thiếu kinh nghiệm của người được giao trọng trách chuẩn bị đạo cụ.

Các đạo diễn khắp nơi đang tưởng nhớ đạo diễn Helena Hutchins, người đã thiệt mạng do tai nạn tại trường quay bộ phim Rust. Song song với đó, các đạo diễn cũng lên tiếng phân tích vì sao tai nạn hi hữu như vậy có thể xảy ra. 



Cô Cate Devanley – Đạo diễn: “Tôi đã làm việc với nhiều dự án phim sử dụng vũ khí. Có tới hàng chục những qui định về an toàn liên quan đến việc sử dụng vũ khí đạo cụ khi quay phim, và rất có thể một trong số đó đã không đạt được mức tiêu chuẩn nên đã gây ra tai nạn đáng tiếc.”


Chi tiết về sự việc tại trường quay vẫn đang được điều tra, nhưng nhiều thành viên đoàn làm phim cho rằng điều kiện làm việc quá tải khi toàn bộ nhân viên phải làm việc suốt nhiều giờ liên tục, và sự thiếu kinh nghiệm của nhân viên đã dẫn đến thảm họa này. 

Được biết người chuẩn bị súng đạo cụ trong bộ phim Rust là Hannah Guterres Reed mới 24 tuổi và đây là bộ phim thứ 2 cô tham gia. Điều đó làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính chuyên nghiệp của Hannah khi tham gia bộ phim Rust.



Ông Ben Rock – Đạo diễn: “Vai trò của những người chuẩn bị đạo cụ rất quan trọng. không thể phiên phiến và nói ôi tôi đã chuẩn bị nhầm và khiến 1 người bị thương. Thế nhưng vai trò của nhân viên đạo cụ tại phim Rust có vẻ không được coi trọng.”


Ngay trước ngày xảy ra vụ tai nạn, một cuộc đình công nhỏ đã xảy ra khi các thành viên đoàn làm phim phản đối việc họ phải lái xe 80km để về khu nghỉ sau 13h làm việc liên tục. Sau đó 6 tiếng, tai nạn thương tâm đã xảy ra.

Phía cảnh sát đang thẩm vấn tài tử Alec Baldwin liên quan đến vụ việc này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...