Huyện Quỳnh Phụ tăng cường quản lý, giám sát công dân từ các vùng dịch về địa phương

Thứ 3, 26/10/2021 | 00:00:00
336 lượt xem

Sáng 17 tháng 10 năm 2021, huyện Quỳnh Phụ đã đón 127 công dân từ các tỉnh phía Nam về. Đây đều là những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 có nhu cầu được trở về địa phương. Ngay sau khi đón công dân trở về khu cách ly tập trung, ngành Y tế huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả công dân bằng phương pháp PCR và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Xe đón công dân về cách ly tại huyện Quỳnh Phụ

Ông Nguyễn Danh Trường - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ:

“Chúng tôi đã thực hiện xét nghiệm và cách ly tập trung cho các công dân, hiện tại các xét nghiệm có kết quả âm tính và các công dân thực hiện nghiêm túc cách ly tập trung theo quy định phòng chống dịch.”

Y, bác sỹ lấy mẫu xét nghiệm công dân về cách ly

Tại Trung tâm Chính trị huyện có 127 Công dân đang thực hiện cách ly, trong đó có 20 trẻ em, tiêm đủ 2 mũi vaccine là 62 người, F0 đã khỏi bệnh là 8 người, Phụ nữ mang thai là 3, dưới 18 tuổi là 33 công dân. Từ ngày 17 tháng 10 đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức tets nhanh và xét nghiệm PCR lần thứ 2 cho 127 công dân và đều cho kết quả âm tính với Sars -Cov-2. 

Chị Đào Thị Oanh - công dân xã Quỳnh Hải:

“Khi được về trên chuyến xe người Thái Bình tổ chức cho chúng tôi về quê, được cách ly ở đây, tôi cảm thấy rất gần gũi và biết ơn.”

Phòng cách ly được cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Phụ chuẩn bị

Để đảm bảo an toàn cho khu cách ly tại Trung tâm Chính trị huyện. Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh Covid-19 huyện Quỳnh Phụ đã phân công các lực lượng như công an, quân sự, y tế hàng ngày vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn, bổ sung thêm các vật dụng sinh hoạt cần thiết. Đồng thời, chủ động rà soát lại tất cả các khâu trong quy trình tiếp nhận, sắp xếp khu vực y tế, hậu cần, khu vực điều hành vừa bảo đảm khoa học vừa tuyệt đối giữ an toàn. 

Trung tá Nguyễn Ngọc Hải - cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Phụ:

“Sau khi đón được 127 công dân từ thành phố Hồ Chí Minh về khu cách ly tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện thì chúng tôi đã bảo đảm về công tác hậu cần.”

Dự báo trong thời gian tới người dân từ các tỉnh, thành phố trở về huyện sẽ còn tăng cao, nhất là công dân từ các địa phương phía Nam. Vì vậy, ngoài việc đưa vào hoạt động 3 khu cách ly tập trung như hiện nay, huyện Quỳnh Phụ đã thiết lập bổ sung thêm các khu cách ly tập trung khác tại các xã, thị trấn với khả năng tiếp đón gần 1.000 người. Ngành Y tế huyện tăng cường việc lấy mẫu xét nghiệm phát hiện người nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 nhanh gọn, kịp thời; tổ chức tốt công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Đến nay, trên địa bàn huyện có 58.241 người được tiên vaccine, trong đó có 7.569 người tiêm đủ 2 mũi, 50.672 người tiêm 1 mũi và đã có 39/127 công dân đang cách ly tại Trung tâm Chính trị huyện được về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại gia đình. Đây sẽ là điều kiện để Quỳnh Phụ thực hiện mục tiêu kép vừa chủ động phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế- xã hội.

CTV Mạnh Tường

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...