Huyện Kiến Xương sẵn sàng cho Diễn tập khu vực phòng thủ

Thứ 3, 26/10/2021 | 00:00:00
1,084 lượt xem

Được coi là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong cả nhiệm kỳ, Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Kiến Xương năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 27 – 28/10. Đáng chú ý là đợt diễn tập này có một số điểm mới so với trước ở chỗ cuộc diễn tập thực binh hiện đại, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới trong xây dựng vững chắc khu vực phòng thủ huyện.

Hội nghị triển khai phương án Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Kiến Xương năm 2021

Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Kiến Xương mang mật danh KX21 sẽ được thực binh tại hệ thống hầm hào công sự hiện đại với 7 cụm gồm 14 hầm cùng hơn 200m giao thông hào nối liền. Ngay từ đầu nhiệm kỳ mới, cấp ủy chính quyền huyện Kiến Xương đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho đợt diễn tập này, đặt mục tiêu diễn tập sát với thực tế, đảm bảo hiệu quả phòng thủ theo đúng chỉ đạo của Bộ Tổng Tham mưu của Quân khu 3 và của tỉnh. Trọng tâm của cuộc diễn tập năm nay sẽ là sơ tán nhân dân và tổ chức đánh địch, tiến công hỏa lực đường không vào địa bàn. 

Ông Nguyễn Văn Dực - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức diễn tập KVPT huyện Kiến Xương:

“Kiến xương năm nay diễn tập và sử dụng, ứng dụng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thông tin. Chúng tôi đã sử dụng các màn hình led để triển khai các sa bàn cho đúng thực tế diễn ra khi diễn tập, nó thể hiện sự sinh động và chân thực, phản ánh đầy đủ về các mô hình. Triển khai những điểm mới của diễn tập phòng thủ đợt này thì đặc biệt là việc thiết quân luật, giới nghiêm. Diễn tập phòng thủ khu vực của Kiến Xương năm 2021 đã huy động một cơ số về người và phương tiện với quy mô rất lớn.”


Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Kiến Xương năm 2021

Với phương châm hướng dẫn chứ không làm thay, các cơ quan, đơn vị địa phương tham gia diễn tập được cập nhật những kiến thức, tư duy, nhận thức mới của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Đồng thời, nắm chắc nội dung những công việc cần phải làm khi chuyển hoạt động của các cơ quan, đơn vị sang trạng thái thời chiến, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng và thực hiện lệnh thiết quân luật, lệnh giới nghiêm. 

Ông Nguyễn Văn Cường - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương:

“Trong điều kiện cuộc diễn tập thì chúng tôi cũng rất nỗ lực, cố gắng để tìm hiểu và tham gia để làm sao khi có tình huống xảy ra thì không để bị động, bất ngờ và không lúng túng trong các khâu tổ chức, thực hiện các công việc, nhiệm vụ.”


Thượng tá Vũ Hồng Minh - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kiến Xương:

“Hệ thống quân sự, trận địa, hầm hào theo Sở Chỉ huy Cơ bản, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã được chúng tôi tổ chức xây dựng theo đúng mẫu được chỉ đạo và đã hoàn thiện 100%. Hiện nay, chúng tôi đang tiếp tục thực hiện các công tác chuẩn bị khác để phục vụ cho 27 – 28/10 này diễn tập.”


Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Kiến Xương năm 2021 đã sẵn sàng với những kịch bản công phu, có sức chiến đấu cao. Cuộc diễn tập không chỉ là nhiệm vụ quan trọng của công tác quốc phòng an ninh ở địa phương mà còn góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ Đảng viên và nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ, duy trì, tăng cường sức mạnh cho khu vực phòng thủ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...