Moderna công bố hiệu quả vaccine với trẻ em

Thứ 3, 26/10/2021 | 09:41:07
217 lượt xem

Hãng dược phẩm Moderna (Mỹ) hôm qua 25/10 dẫn dữ liệu sơ bộ của một nghiên cứu khẳng định vaccine ngừa COVID-19 do hãng này phát triển tạo được phản ứng miễn dịch mạnh mẽ và có độ dung nạp tốt ở trẻ em từ 6-11 tuổi.

Theo đó, các dữ liệu cho thấy hai liều vaccine của Moderna, mỗi liều 50 microgram - bằng một nửa liều tiêm dành cho người lớn, đã tạo được các kháng thể trung hòa virus SARS-CoV-2 ở trẻ em. Mệt mỏi, nhức đầu, sốt và đau chỗ tiêm là những tác dụng phụ có thể xảy ra nhưng đều ở mức độ nhẹ và trung bình. Moderna sẽ sớm gửi dữ liệu trên tới các cơ quan quản lý ở Mỹ, châu Âu và các nước khác.

Tháng 12/2020, Mỹ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của Moderna cho người trên 18 tuổi với liều 100 microgram. Hiện Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đang xem xét cấp phép tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Moderna cho nhóm tuổi vị thành niên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...