Quốc gia châu Phi đầu tiên lưu hành tiền kỹ thuật số

Thứ 3, 26/10/2021 | 09:38:40
627 lượt xem

Nigeria hôm qua 25/10 đã công bố lưu hành đồng tiền kỹ thuật số mới của nước này với tên gọi là eNaira trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất châu Phi đang nỗ lực để tiến vào lĩnh vực tiền ảo và tiền điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, Tổng thống Muhammadu Buhari cho biết Nigieria là quốc gia đầu tiên tại châu Phi lưu hành đồng tiền điện tử, đồng thời khẳng định đồng tiền kỹ thuật số mới sẽ giúp cải thiện hoạt động trao đổi thương mại xuyên biên giới, mang lại nhiều giải pháp tài chính hơn cho những lao động làm việc trong các lĩnh vực không chính thức và tăng kiều hối.

Theo Ngân hàng trung ương Nigieria, sau khi lưu hành eNaira, ngân hàng cũng sẽ tiếp tục thực hiện những điều chỉnh và cải tiến cần thiết để đảm bảo đồng tiền này sẽ mang lại lợi ích cho mọi người dân. Hiện một trang web giao dịch tiền eNaira và một ứng dụng ví điện tử sử dụng đồng tiền này cũng đã được đưa vào sử dụng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...