Vaccine - Điều kiện cần để doanh nghiệp

Thứ 3, 26/10/2021 | 00:00:00
603 lượt xem

Hiện nay, tỉnh Thái Bình đang tạo điều kiện phân phối vắc-xin tiêm cho người dân và người lao động trong các doanh nghiệp, bởi đây là môi trường tập trung đông người, sẽ rất nguy hiểm nếu bị Covid-19 xâm nhập. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp yên tâm hơn để khôi phục và phát triển sản xuất mà còn là niềm mong mỏi của chính các lao động.

Xưởng sản xuất tại Công ty cổ phần may Việt Trí Thái Bình

Doanh nghiệp Công ty cổ phần may Việt Trí Thái Bình có hơn 1600 lao động. Trong đó, phần lớn công nhân tập trung tại một nhà xưởng, tất cả vừa được tiêm mũi 1 vắc-xin phòng Covid- 19. Điều này đã khiến những công nhân như chị Bùi Ngọc Báu cảm thấy yên tâm khi đi làm.

Chị Bùi Ngọc Báu - Công ty cổ phần may Việt Trí Thái Bình:

“Những người mà người ta chưa hiểu sâu và rộng thì họ quan niệm vắc-xin của Trung Quốc là không tốt. Tuy nhiên, khi mà mình đã trực tiếp sử dụng, sau khi tiêm thì mình thấy sức khoẻ, mọi thứ đều rất là bình thường. Không những bản thân mình mà tất cả mọi người đều mong muốn được tiêm vắc-xin để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cho cả cộng đồng.”


Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tiêm vắc-xin cho 100% người lao động đã giúp những doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động tự tin triển khai các kế hoạch sản xuất mới, tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Bà Nguyễn Thu Hương - Trưởng phòng nhân sự, Công ty cổ phần may Việt Trí Thái Bình:

“Ban lãnh đạo nhà máy cũng đã đăng ký với các sở, ban, ngành về việc tiêm vắc-xin sớm nhất cho người lao động. Người lao động trong công ty hiện đã được hoàn thành tiêm 100% vắc-xin VeroCell. Thời gian tới, công ty sẽ có một lượng lao động tăng thêm thì cũng mong muốn là các cơ quan, ban ngành sẽ tạo điều kiện cho công ty có thể tiêm hết cho người lao động và thân nhân của họ.”


Thực tế cho thấy, vắc-xin hiện là phương án hữu hiệu tạo vùng xanh cho sản xuất an toàn. Bản thân mỗi người lao động cũng đều mong muốn được tiêm phòng vắc-xin Covid-19 càng sớm càng tốt, bất kể là vắc-xin của hãng nào sản xuất, nghĩa là đã được Nhà nước cấp phép.

Chị Nguyễn Thị Thanh - Công ty TNHH may HD Vina:

“Tôi đi tiêm vắc-xin về thì tôi cảm thấy bản thân tôi rất khoẻ. Tôi cũng mong muốn rằng Đảng và Nhà nước sớm cho chúng tôi tiêm mũi 2 để chúng tôi yên tâm làm việc.”


Như vậy, tiêm vắc-xin không chỉ giúp bảo vệ người lao động an toàn trước dịch bệnh mà còn là điều kiện cần để doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất, nhất là khi doanh nghiệp đã tham gia vào thị trường toàn cầu, buộc phải thích ứng trong điều kiện bình thường mới.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...