Israel mở rộng chương trình thí điểm “Lớp học Xanh”

Thứ 2, 25/10/2021 | 10:31:55
479 lượt xem

Trong đại dịch COVID-19 thì một trong những vấn đề được nhiều nước quan tâm là làm thế nào để trẻ em có thể trở lại trường học an toàn. Tại Israel, có một mô hình "Lớp học Xanh" tại các trường học nằm trong khu vực nguy cơ dịch COVID-19 vừa và thấp đang minh chứng hiệu quả cao giúp các em được trở lại trường học.

Từ đầu tháng 10, Israel đã thực hiện chương trình thí điểm "Lớp học Xanh" tại 247 trường học ở tất cả các cấp, trừ các lớp mầm non tại 19 địa phương. Theo chương trình này, nếu một lớp phát hiện có học sinh nhiễm COVID-19 thì lớp đó sẽ không bị cách ly toàn bộ mà thay vào đó chỉ tiến hành xét nghiệm nhanh cho các học sịnh còn lại để tách các ca F0. Học sinh nào bị phát hiện nhiễm COVID-19 sẽ được điều trị sau khi xét nghiệm PCR trong khi những học sinh còn lại của lớp vẫn đi học bình thường. Tuy nhiên, những học sinh này sẽ không được tham gia hoạt động tập thể với học sinh lớp khác, cũng như không được đến các địa điểm công cộng.

Phụ huynh học sinh: "Tôi không lo lắng khi các cháu đến học tại trường thay vì học trực tuyến, bởi trẻ em có hệ miễn dịch tốt, nếu nhiễm COVID cũng sẽ không bị các triệu chứng nặng".

Chương trình “Lớp học Xanh” được đánh giá là thành công bởi những ngày đầu, việc tăng cường xét nghiệm đã giúp phát hiện khoảng 20.000 trường hợp dương tính với virus SAR-CoV-2. Số ca mắc sau đó giảm dần và các lớp học mở cửa bình thường. Để phục vụ mở rộng chương trình thí điểm Lớp học Xanh, Bộ Y tế Israel mới đây đã nhập khẩu khoảng 30 triệu bộ xét nghiệm nhanh để phân phối cho 3.000 điểm trường trên cả nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...