Chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

Thứ 2, 25/10/2021 | 00:00:00
1,059 lượt xem

Chiều 24/10, Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Bộ Y tế với các địa phương nhằm kiểm điểm, đánh giá sau 10 ngày thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch Covid-19.

Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Bộ Y tế với các địa phương nhằm kiểm điểm, đánh giá sau 10 ngày thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch Covid-19 - điểm cầu Thái Bình

Triển khai Nghị quyết số 128 của Chính phủ, đến nay đã có 30 tỉnh, thành phố trong cả nước ban hành kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Nhiều tỉnh đã có các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch, hoạt động sản xuất, giao thông… Theo phân loại 4 cấp độ dịch gồm Cấp độ 1: Nguy cơ thấp, Cấp 2: Nguy cơ trung bình, Cấp 3: Nguy cơ cao và Cấp 4: Nguy cơ rất cao. Theo đó, cả nước có 63 tỉnh thành phố thì 26 tỉnh ở cấp độ 1, 37 tỉnh cấp độ 2, không có tỉnh nào ở cấp độ 3 và cấp độ 4. Riêng tổng số huyện trong cả nước là 675 huyện thì vẫn còn 14 huyện ở cấp độ 3 và 2 huyện cấp độ 4. Cả nước có 9.871 xã phường thì còn 98 xã phường cấp độ 3 và 37 xã phường cấp độ 4. 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, cùng với các địa phương thì các bộ, ngành cũng đã ban hành các quy định hướng dẫn như: Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch…, trong đó Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 4800 và có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về triển khai Nghị quyết số 128 và đề nghị phản ánh khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp khắc phục, triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu kết luận, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: tình hình dịch đã được kiểm soát nhưng nguy cơ vẫn rất cao. Vì vậy các bộ ngành trung ương và các địa phương cần tiếp tục nỗ lực trong công tác phòng chống dịch với phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch Covid-19 để phát triển KTXH. Trên tinh thần các nội dung nêu trong Nghị quyết số 128 của chính phủ, các bộ ngành và các địa phương phải quán triệt thật sâu sắc để triển khai thực hiện 1 cách hiệu quả phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, đơn vị. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc cần báo cáo với Trung ương để có chỉ đạo, hướng dẫn trong phòng chống dịch 1 cách hiệu quả nhất, tạo điều kiện an toàn nhất nhằm thực hiện các mục tiêu, kế hoạch trong KTXH những tháng cuối năm 2021.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...