Thành phố cơ bản hoàn thành đợt tiêm vacxin Covid-19 toàn dân

Thứ 7, 23/10/2021 | 00:00:00
311 lượt xem

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 21/10 đến nay, Thành phố triển khai chiến dịch tiêm vacxin Covid-19 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên. Cho đến nay, chiến dịch đã cơ bản hoàn thành, tỷ lệ bao phủ vacxin đạt trên 80%.

Người dân đến tiêm phòng tại điểm tiêm Trung tâm y tế Thành phố

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, 5K + vacxin được xác định là biện pháp phòng chống dịch hiệu quả. Với sự nỗ lực của Ban chỉ đạo phòng chống dịch từ Thành phố đến các xã, phường, chiến dịch tiêm vacxin covid 19 toàn dân đã được triển khai trên địa bàn Thành phố. Vui và phấn khởi là tâm trạng chung của người dân khi được tiêm phòng, bởi đây là điều mà mọi người đã mong mỏi từ lâu khi tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp.

Ông Nguyễn Đình Ngọ - xã Vũ Lạc, Thành phố Thái Bình:

“Tôi được báo lên điểm tiêm, rất phấn khởi, tiêm xong sức khoẻ bình thường.”


Người dân tiêm phòng tại điểm tiêm Trung tâm y tế Thành phố

Xác định đợt tiêm phòng 50 nghìn liều vacxin vừa là cơ hội để tạo miễn dịch cộng đồng trên địa bàn Thành phố, cũng đồng thời là trách nhiệm với nhân dân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Thành phố và các xã, phường đã khẩn trương triển khai thực hiện từ ngày 21/10 đến nay với 45 điểm tiêm trên địa bàn, trong đó, có 1 điểm tiêm bằng xe tiêm lưu động do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ. Sau 4 ngày triển khai, tính đến cuối ngày 24/10, trên 80% số dân theo danh sách đã được tiêm mũi 1 phòng Covid-19.

Bà Phạm Thị Mùi - phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình:

“Tiêm cho toàn dân chúng tôi yên tâm an toàn bản thân, cho mọi người.”


Những ngày tiếp theo, Thành phố tiếp tục triển khai tiêm vacxin cho người từ 65 tuổi trở lên tại Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa Thành phố và một số bệnh viện trên địa bàn, nhằm mục tiêu bao phủ vacxin toàn dân, phòng chống dịch bệnh. Để việc tiêm phòng đảm bảo an toàn, các điểm tiêm này đã chuẩn bị chu đáo về nhân lực, phương tiện, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Chị Trương Thị Thắm - Trưởng Khoa Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Thành phố:

“Để đảm bảo công tác chuyên môn cũng như trang thiết bị thiết yếu thì bệnh viện đáp ứng đầy đủ, chúng tôi luôn sẵn sàng, đảm bảo an toàn chuyên môn.”


Mặc dù đến nay, tỷ lệ tiêm vaxcxin Covid-19 trên địa bàn Thành phố đạt cao, tuy vậy, Thành phố không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tiếp tục tuyên truyền, vận động mọi người dân chung tay cùng các cấp chính quyền thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch nhằm bảo vệ an toàn về sức khỏe cho nhân dân.

CTV Lan Hương

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...