EU sẽ phát triển năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo

Thứ 7, 23/10/2021 | 15:35:51
826 lượt xem

Hôm qua 22/10, Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) đã khép lại sau hai ngày làm việc, song vẫn chưa đạt được đồng thuận trong việc đối phó ngay với tình trạng tăng giá năng lượng hiện nay. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo EU đã đạt được nhất trí về việc phát triển năng lượng tái tạo và hạt nhân trong tương lai để giúp Lục địa già ổn định nguồn cung năng lượng trong dài hạn.

Tại cuộc họp báo kết thúc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Vôn Đề Lây-en đã nhấn mạnh đến lợi thế của năng lượng tái tạo tự sản xuất khi cho rằng nguồn năng lượng này sẽ mang lại sự độc lập cho Lục địa già vào thời điểm giá khí đốt đang tăng vọt.  Tuy nhiên, bên cạnh năng lượng tái tạo thì châu Âu vẫn cần tới khí đốt trong thời kỳ chuyển tiếp và năng lượng hạt nhân về lâu dài. Các nhà máy điện hạt nhân có ưu điểm là hầu như không thải CO2 vào khí quyển và giá sản xuất năng lượng tái tạo đã giảm đáng kể so với 10 năm trước. 

Dự kiến, EC sẽ đưa ra đề xuất về "phân loại" năng lượng trong vài tuần tới để giúp các lĩnh vực dễ dàng tiếp cận nguồn vốn hơn trong khuôn khổ "tài chính xanh" và mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh quan trọng. Bên cạnh đó, EC cũng sẽ xem xét xây dựng kho dự trữ khí đốt chiến lược và lập nhóm mua khí đốt, cũng như kết nối tốt hơn và đa dạng hóa hơn các nhà cung cấp khí đốt.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...