Mỹ có Thư ký Nhà Trắng mới

Thứ 7, 23/10/2021 | 15:35:47
767 lượt xem

Mỹ sẽ có Thư ký Nhà Trắng mới đảm nhận các công việc liên quan đến giấy tờ cho Tổng thống Giâu Bai-đừn. Theo giới chức của Nhà Trắng, người được đưa vào vị trí này là bà Nia-ra Ten-đần, một người Mỹ gốc Ấn Độ có nhiều kinh nghiệm cố vấn cấp cao cho Nhà Trắng.

Bà Ten-đừn sẽ thay thế vị trí của bà Gie-xi-ca Hớt-z từ ngày 25/10 tới và là người phụ nữ da màu đầu tiên giữ vị trí này. Theo hiến định tại Mỹ, vị trí Thư ký Nhà Trắng không cần xác nhận của Thượng viện. 

Trước đó, bà Ten-đừn là lựa chọn đầu tiên của Tổng thống Bai-đừn cho vị trí lãnh đạo Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB) nhưng bị vấp phải phản đối của đảng Cộng hòa. Sau đó, bà đảm nhiệm ví trí cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng với nhiệm vụ hỗ trợ vòng ngoài cho các chương trình nghị sự kinh tế sâu rộng của Tổng thống.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...