Tạo vùng xanh để không đứt gãy chuỗi sản xuất

Thứ 6, 22/10/2021 | 00:00:00
838 lượt xem

Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi sản xuất của doanh nghiệp, Thái Bình đã và đang triển khai nhiều giải pháp, trong đó có ưu tiên tiêm vaccine cho công nhân lao động.

Tiêm vaccine cho người lao động

Từ cuối tháng 9/2021, Công ty Tân Đệ đã đảm bảo tất cả trên 17 nghìn lao động được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19. Các loại vaccine được sử dụng là AstraZeneca, Moderna và Sinopharm. Nhờ công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục, người lao động tại đây đều yên tâm đón nhận, không có tâm lý phân biệt, lựa chọn vaccine. 

Ngành y tế triển khai xe lưu động tiêm vaccine phòng covid 19 cho công nhân Công ty Tân Đệ 

Chị Nguyễn Thị Hồng Ngoan, Công ty Tân Đệ 

Sau khi được tiêm vaccine, chúng tôi tự tin hơn trong sản xuất, không phải suy nghĩ là vaccine gì, cứ công ty cho tiêm là chúng tôi yên tâm rồi. 

Việc triển khai tiêm vaccine cho người lao động không chỉ nhằm đưa các doanh nghiệp, khu cụm công nghiệp trở thành “vùng xanh”, mà còn duy trì chuỗi sản xuất trước bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, giữ vững thị trường và uy tín của doanh nghiệp trên trường quốc tế. Bởi một khi dịch bệnh xâm nhập, doanh nghiệp sẽ phải ngừng sản xuất và khó vực dậy vì không còn đơn hàng, thị trường. Trong đợt tiêm từ 13 – 20/10, Thái Bình có 318 doanh nghiệp với khoảng 130 nghìn lao động được phân bổ vaccine. 

Thái Bình có 318 doanh nghiệp với khoảng 130 nghìn lao động được phân bổ vaccine tiêm từ  13 – 20/10/2021

Bà Lê Thị Hồng Nhung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình 

Việc tiêm vaccine sớm nhất là tốt nhất. Trong thời gian tới ngành Y tế sẽ phối hợp với các đơn vị, đặc biệt là các doanh nghiệp, triển khai đồng bộ tiêm phủ xanh cho người lao động trong các doanh nghiệp cũng như người dân các xã, phường, thị trấn. Tăng cường truyền thông để người dân không lựa chọn vaccine, tiêm sớm để có miễn dịch cộng đồng sớm nhất.

Cùng với đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người lao động, các doanh nghiệp cũng tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch chủ động để bảo đảm tiến độ đơn hàng những tháng cuối năm.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...