Hàn Quốc phóng tên lửa tự phát triển đầu tiên

Thứ 6, 22/10/2021 | 00:00:00
279 lượt xem

Ngày 21/10, Hàn Quốc đã phóng tên lửa không gian đầu tiên tự phát triển. Đây là nỗ lực mới nhất nhằm thúc đẩy chương trình vũ trụ với hy vọng gia nhập câu lạc bộ các cường quốc không gian.

Bộ Khoa học Hàn Quốc thông báo tên lửa KSLV-II, hay còn được gọi là Nuri, đã được phóng từ Trung tâm vũ trụ Naro ở miền Nam Hàn Quốc vào chiều 21/10 theo Việt Nam. 

Sau khi được phóng, tên lửa Nuri đã thực hiện thành công các giai đoạn phân tách để bay vào không gian, nhưng không thể triển khai vệ tinh giả vào quỹ đạo Trái Đất như kế hoạch. Tổng thống Hàn Quốc cho rằng dù vụ phóng không hoàn toàn thành công nhưng đây vẫn là khởi đầu cho thời đại không gian của Hàn Quốc.

Tên lửa Nuri, nặng 200 tấn, được Hàn Quốc phát triển từ năm 2010 với chi phí đầu tư lên tới khoảng 1,8 tỉ USD. Đây cũng là tên lửa đầu tiên do Hàn Quốc tự thiết kế và phát triển hoàn toàn trong nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...