Tiêm đủ liều vaccine giúp Italy giảm nguy cơ tử vong

Thứ 5, 21/10/2021 | 20:58:04
199 lượt xem

Tiêm vaccine vẫn là một trong những “vũ khí” hữu hiệu trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Theo kết quả một nghiên cứu ở Italy vừa được công bố hôm qua 20/10, những người tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 ít có khả năng tử vong khi bị lây nhiễm, trừ trường hợp rất cao tuổi hoặc bị bệnh nặng trước đó.

Theo nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia Italy, những ca tử vong dù đã tiêm đủ vaccine có độ tuổi trung bình là 85 và trung bình mắc 5 bệnh mãn tính. Những người mắc bệnh tim, sa sút trí tuệ và ung thư có tỷ lệ tử vong cao hơn những người khác.

Nghiên cứu được thực hiện trong hơn 9 tháng đầu năm nay, phân tích bệnh lịch của 671 ca tử vong vì COVID-19 do chưa được tiêm chủng và 171 ca tử vong dù đã được tiêm chủng đầy đủ. Theo đó, số ca tử vong do chưa được tiêm chủng chiếm tới 88% tổng số ca không qua khỏi. 

Hiện Italy đã đạt cán mốc tiêm đủ liều vaccine COVID-19 cho 80% dân số trên 12 tuổi. Đây là một trong những giới hạn an toàn để nước này đẩy mạnh phục hồi kinh tế và giải tỏa áp lực điều trị cho hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...