Lập hồ sơ 2 di sản văn hóa tiêu biểu trình UNESCO

Thứ 5, 21/10/2021 | 22:19:26
1,613 lượt xem

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa đồng ý để Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan triển khai lập Hồ sơ di sản đối với 2 di sản văn hóa phi vật thể: Nghệ thuật Chèo đồng bằng sông Hồng và Võ cổ truyền Bình Định, trình Thủ tướng Chính phủ cho phép đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. 

Nghệ thuật chèo đã đi sâu vào đời sống văn hóa, xã hội, miêu tả cuộc sống bình dị của người nông dân, ca ngợi những phẩm chất cao quý của con người. Võ cổ truyền Bình Định xuất hiện từ rất sớm, đến thời Tây Sơn, vào thế kỷ XVIII thì thể hiện rõ nét đã có nhiều võ đường Võ cổ truyền Bình Định được thành lập, thực hành và truyền dạy ở nhiều nước trên thế giới. 2 di sản văn hóa tiêu biểu này nếu hoàn thiện hồ sơ và được công nhận là di sản văn hóa thế giới sẽ góp phần nâng tầm giá trị của những di sản của Việt Nam trên trường quốc tế./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...