Lưu ý chăm sóc thuỷ sản mùa mưa

Thứ 5, 21/10/2021 | 00:00:00
1,066 lượt xem

Vào mùa mưa bão, người nuôi trồng thủy sản gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ và chăm sóc thủy sản. Nếu không có những biện pháp kịp thời khắc phục, thiệt hại cho người nuôi, trồng thủy sản sẽ là rất lớn. Sau đây, Kỹ sư Nguyễn Thị Hằng - Trung tâm Khuyến nông Thái Bình sẽ có một số lưu ý về quản lý môi trường ao nuôi trong mùa mưa bão cho bà con nông dân.

Hộ nuôi cá lồng kiểm tra cá và gia cố lồng trước mùa mưa bão

,Kỹ sư Nguyễn Thị Hằng - Trung tâm Khuyến nông Thái Bình:

"Bà con cần liên tục kiểm tra các móc leo, dây buộc đầu leo, lồng nuôi, phao lồng nếu bị hư hỏng, bà con tiến hành sửa chữa hoặc thay mới. Nếu có điều kiện có thể di chuyển lồng vào các vị trí an toàn để tránh mưa bão, lũ và dòng nước chảy xiết. Kiểm tra các yếu tố môi trường ao nuôi như PH, oxy, màu nước, mực nước và tình hình của cá để phát hiện các dấu hiệu bất thường, như là về môi trường và bệnh cá để có các biện pháp xử lý kịp thời."

Rắc vôi bột quanh ao nuôi phòng bệnh cho thủy sản 

Kỹ sư Nguyễn Thị Hằng - Trung tâm Khuyến nông Thái Bình:

"Bà con tiến hành vệ sinh, cọ rửa các chất bám có ở trong lồng nuôi để cho lồng nuôi được thông thoáng và tăng lưu tốc dòng chảy ở trong lồng nuôi. Hòa tan từ 2 đến 3kg vôi bột tạt vào trong lồng nuôi để phòng bệnh cho cá và vệ sinh môi trường ao nuôi (Định kỳ thực hiện sau 7 đến 10 ngày). Tận dụng những ngày nắng ấm, bà con sử dụng thức ăn giàu đạm và trộn với Vitamin C và các khoáng chất cần thiết để tăng sức đề kháng cho cá."



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...