Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp khi đến đầu tư

Thứ 4, 20/10/2021 | 00:00:00
747 lượt xem

Đã có buổi đối thoại trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 1 huyện với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình, rồi sẽ có những buổi đối thoại sẽ được lãnh đạo tỉnh Thái Bình thực hiện thường xuyên, bởi ở đó, mọi khó khăn, vướng mắc hay cả những tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp đều được chia sẻ. Từ đó, giúp lãnh đạo tỉnh có những chỉ đạo kịp thời để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh thuận lợi.

Buổi đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình:

“Sau buổi tiếp xúc đối thoại ngày hôm nay, UBND tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo các sở ngành phải có văn bản cụ thể đến từng kiến nghị một. Trong đó, phải nêu rõ trách nhiệm của các sở ngành của tỉnh, của huyện và trách nhiệm của doanh nghiệp để làm cơ sở trong thời gian ngắn nhất có thể giải quyết cơ bản những vấn đề nêu ra. Ngoài ra, cũng phải chỉ rõ được định hướng giải quyết cho mỗi trường hợp. Tôi đề nghị toàn bộ hệ thống chính trị chúng ta bao gồm các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, mặt trận các hội đoàn thể cũng phải hết sức quan tâm, hỗ trợ một cách trực tiếp, thuờng xuyên, thấu đáo cho đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên tinh thần đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân chính là dường cột kinh tế của tỉnh nhà, chính là động lực của tỉnh. Trong thời gian vừa qua, họ đã có nhiều đóng góp, tương lai chắc chắn sẽ góp phần to lớn vào sự phát triển của tỉnh, nhưng hiện nay đang khó khăn thì cần được hỗ trợ kịp thời và thấu đáo.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình làm việc tại huyện Thái Thụy về giải phóng mặt bằng triển khai dự án trọng điểm 

Không chỉ trực tiếp đối thoại với các doanh nghiệp mà lãnh đạo tỉnh Thái Bình còn thường xuyên trăn trở, sâu sát với từng dự án đầu tư trên địa bàn. Cùng với đó là những buổi kiểm tra thường xuyên, chỉ đạo kịp thời tháo gỡ những điểm nghẽn ngay ở cơ sở để dự án được triển khai nhanh và thuận lợi nhất. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình:

“Chúng ta ưu tiên, giải quyết đảm bảo đúng tiến độ về thời gian theo đơn đề nghị của nhà đầu tư. Bởi lẽ, nhà đầu tư hạ tầng họ thu hút đầu tư, họ cũng cần đảm bảo với nhà đầu tư thứ cấp về tiến độ mặt bằng của dự án. Do đó, chúng ta phải có trách nhiệm với nhà đầu tư hạ tầng những vấn đề như vậy. Tôi cũng đề nghị huyện và các đồng chí phải tập trung hơn nữa, trên quan điểm giải phóng mặt bằng toàn diện, nhanh nhất. Về vấn đề này thì trước hết, ban lãnh đạo huyện cũng phải lăn lộn vào cuộc để tập trung cao độ với nỗ lực, quyết tâm cao nhất, để chúng ta đảm bảo được mặt bằng cho chủ đầu tư.” 


Giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Ông Trần Văn Vực - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Toàn Thắng: 

“Doanh nghiệp chúng tôi cảm nhận đây là sự động viên hết sức kịp thời để giúp doanh nghiệp vượt qua những sự khó khăn, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 này. Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm của Đảng bộ các cấp, của chính quyền và của nhân dân tỉnh Thái Bình đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp chúng tôi phát triển.” 


Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp là nhiệm vụ luôn được Thái Bình đặc biệt quan tâm, vì đó là động lực, đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế- xã hội. Nhất là hiện nay, Thái Bình đang tập trung xây dựng và phát triển các khu công nghiệp trong Khu Kinh tế Thái Bình thì thu hút đầu tư lại càng được đẩy mạnh. Muốn vậy cần có sự đoàn kết, quyết tâm và vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của các sở ban ngành, các đơn vị, địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ thu hút đầu tư. Qua đó, tạo niềm tin để các doanh nghiệp đầu tư về tỉnh, gắn bó lâu dài và mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới. 

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...