Sân bay tại Đức nộp đơn xin phá sản

Thứ 4, 20/10/2021 | 00:00:00
500 lượt xem

Sân bay Frankfurt Hahn ở miền Tây nước Đức hôm qua 19/10 đã đệ đơn xin phá sản lên tòa án hành chính quận Bad Kreuznach. Quyết định này được đưa ra sau khi tình hình tài chính của sân bay bất ổn nghiêm trọng và phải phụ thuộc vào nguồn trợ cấp của chính phủ.

Sân bay Frankfurt Hahn, thường được các hãng hàng không giá rẻ, nhất là Ryanair, sử dụng, tuy nhiên thời gian gần đây hãng hàng không giá rẻ của Ireland có xu hướng di chuyển tới những sân bay lớn gần đó. 

Frankfurt Hahn cũng từng được biết đến là trung tâm trung chuyển hàng hóa nhộn nhịp. Năm 2019, sân bay từng phục vụ 1,5 triệu lượt hành khách và chuyên chở 170 nghìn tấn hàng hóa. 

Tuy nhiên, sân bay Frankfurt Hahn đã gặp khó khăn về tài chính sau khi cả Chủ tịch và Giám đốc điều hành tập đoàn HNA - cổ đông lớn nhất của sân bay, bị bắt vì vi phạm tài chính. Bản thân HNA, vốn cũng là chủ sở hữu hãng hàng không tư nhân lớn nhất Trung Quốc, hiện cũng đối mặt với nguy cơ phá sản và phải tái cơ cấu để xử lý các khoản nợ của mình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...