Hàn Quốc: Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Thứ 4, 20/10/2021 | 08:54:18
1,189 lượt xem

Sáng nay theo giờ Việt Nam, Triều Tiên đã phóng một vật thể ra vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên. Ngay sau đó, Hàn Quốc và Nhật Bản đã lên tiếng khẳng định vật thể này là tên lửa đạn đạo và đang theo dõi sát tình hình.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, Triều Tiên đã phóng 1 tên lửa đạn đạo chưa xác định từ thành phố cảng Sinpo ra ngoài khơi vùng biển phía Đông nước này. Vụ phóng được thực hiện vào lúc 10:17 giờ địa phương. Hiện tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích kỹ lưỡng các thông tin chi tiết. Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp với Hội đồng an ninh Quốc gia để thảo luận về vụ việc.

Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết Triều Tiên có thể đã phóng hai tên lửa đạn đạo. Ông cho rằng các vụ phóng tên lửa liên tiếp của Triều Tiên kể từ tháng trước tới nay là "rất đáng tiếc”, đồng thời chỉ đạo nỗ lực đảm bảo dan toàn đường không, đường biển, đề phòng các tình huống bất trắc. Hiện cơ quan chức năng của Nhật Bản đang xác định các thông tin liên quan, bao gồm vị trí rơi của tên lửa. Các quan chức Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã được triệu tập đến Văn phòng Thủ tướng. Cục Thủy sản các địa phương cũng đã phát đi thông báo kêu gọi các tàu đánh bắt cá xa bờ thuộc nhiều khu vực kiểm tra và báo cáo thiệt hại nếu có.

Theo kế hoạch, trong hôm nay 18/10 các quan chức tình báo Mỹ - Nhật – Hàn sẽ nhóm họp kín 3 bên tại Seoul để tìm cách đưa Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...