Mưa lũ gây thương vong lớn ở Ấn Độ

Thứ 2, 18/10/2021 | 00:00:00
289 lượt xem

Giới chức bang Kerala, miền Nam Ấn Độ, hôm qua 17/10 cho biết ít nhất 26 người đã thiệt mạng và nhiều người khác mất tích trong đợt mưa lũ tàn phá suốt tuần qua tại địa phương này.

Ngoài thiệt hại về người, mưa lũ cũng đã gây lũ lụt và lở đất ở một số khu vực trong bang. Chính quyền bang Kerala đã phải phát cảnh báo tình trạng nguy hiểm tại một số khu vực, chỉ đạo sơ tán người dân tới khu vực an toàn, đồng thời đề nghị lực lượng cứu trợ thảm họa quốc gia và quân đội hỗ trợ công tác cứu hộ. 

Chính phủ Ấn Độ hiện theo dõi sát tình hình ở Kerala và triển khai các đội cứu hộ tới hỗ trợ hoạt động cứu nạn tại khu vực thiên tai. Truyền thông sở tại cho biết ít nhất 10 người đã được báo cáo mất tích do lở đất. 

Trước đó, nhiều địa phương ở Ấn Độ đã hứng chịu đợt mưa lũ kỷ lục trong tháng 7, khiến 125 người thiệt mạng và 150 nghìn người phải sơ tán.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...