Thái Lan miễn cách ly cho du khách 5 nước

Thứ 6, 15/10/2021 | 14:36:27
275 lượt xem

Thái Lan sẽ miễn cách ly đối với khách du lịch bằng đường hàng không đã được tiêm chủng đầy đủ từ 5 quốc gia là Anh, Mỹ, Đức, Singapore và Trung Quốc từ 1/11, đồng thời mở thêm nhiều địa điểm dành cho du khách nước ngoài ở các tỉnh. Chính phủ Thái Lan ngày 14/10 đã đưa ra thông báo này.

Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan đã quyết định miễn cách ly cho những du khách tiêm chủng đầy đủ từ Anh, Mỹ, Đức, Singapore và Trung Quốc nếu họ vượt qua được xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR trước khi đến. Du khách từ 5 nước này được coi là có nguy cơ lây nhiễm thấp.

Bên cạnh việc nới lỏng cách ly, số lượng các điểm đến được mở cho khách du lịch cũng sẽ tăng từ 4 tỉnh lên 17 tỉnh quan trọng về mặt kinh tế, trong đó có thủ đô Bangkok. Từ ngày 1/12, 16 tỉnh lớn khác sẽ mở cửa trở lại, bao gồm Chiang Rai, Mae Hong Son, Lamphun, Phrae và Sukhothai.

Cùng ngày 14/10, chính phủ Thái Lan cũng thông báo số lượng các tỉnh thuộc vùng đỏ sẫm được kiểm soát chặt chẽ và tối đa sẽ giảm từ 29 xuống 23, thời gian giới nghiêm ban đêm sẽ được rút ngắn và nhiều doanh nghiệp hơn có thể hoạt động trở lại từ ngày 16/10. Tại khu vực đỏ sẫm, bao gồm cả thủ đô Bangkok, giờ giới nghiêm ban đêm sẽ là từ 11 giờ đêm đến 3 giờ sáng trong ít nhất 15 ngày tới, thay vì từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng như hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...