Tàu hỏa không người lái đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 13/10/2021 | 09:49:40
682 lượt xem

Đoàn tàu hỏa chạy tự động không người lái đầu tiên trên thế giới đã ra mắt hôm 11/10 tại thành phố Hamburg, Đức. Công ty vận hành đường sắt của Đức Deutsche Bahn và tập đoàn Siemens mô tả con tàu này sẽ đúng giờ hơn và có hiệu suất sử dụng năng lượng cao hơn so với những loại tàu truyền thống.

Đoàn tàu tự động này có thể vận chuyển số hành khách nhiều hơn 30% tàu bình thường, với tính đúng giờ được cải thiện đáng kể và tiết kiệm hơn 30% năng lượng tiêu thụ. 

Dù được điều khiển thông qua công nghệ kỹ thuật số và tự động hoàn toàn, nhưng đoàn tàu vẫn cần một người giám sát hành trình bất cứ khi nào có hành khách trên tàu. Đây là dự án đầu tiên được phối hợp giữa Siemens và Deutsche Bahn nằm trong kế hoạch hiện đại hóa hệ thống đường sắt nhanh đô thị trị giá 60 triệu euro (70 triệu USD) của Hamburg. Hệ thống tàu mới gồm 4 chiếc sẽ được vận hành và bắt đầu chở khách từ tháng 12 tới đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...