Trao giải Nobel Kinh tế 2021

Thứ 3, 12/10/2021 | 09:59:04
1,087 lượt xem

Chiều 11/10 theo giờ Việt Nam, 3 nhà kinh tế người Mỹ Đây-vít Cát cùng Giô-sua Ang-rít và Guy-đô Im-ben đã giành giải Nobel Kinh tế năm 2021 cho 2 công trình nghiên cứu có ý nghĩa lớn đối với xã hội.

Theo thông báo Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển, nghiên cứu của nhà kinh tế David Card đã cung cấp những hiểu biết mới mang tính thực tiễn về thị trường lao động, trong khi hai nhà kinh tế Joshua Angrist và Guido Imbens cho thấy những nghiên cứu kinh nghiệm thực tế có thể giúp đánh giá chính xác hơn những mối quan hệ nguyên nhân - hệ quả trên thị trường. 

Hai công trình nghiên cứu này sẽ chia đều khoản tiền thưởng trị giá 10 triệu kronor Thụy Điển (khoảng 1,1 triệu USD).

Năm ngoái, Giải Nobel Kinh tế cũng thuộc về các nhà kinh tế Mỹ là hai nhà kinh tế Paul. R.Milgrom và Robert B.Winson với công trình nghiên cứu về lý thuyết đấu giá và những sáng tạo về các hình thức đấu giá mới.

  Nobel Kinh tế là giải thưởng thứ 6 và cũng là giải thưởng khép lại mùa Nobel 2021. Trước đó, các giải Nobel Y sinh, Vật lý, Hóa học, Văn học và Hòa bình 2021 đã được công bố.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...