Singapore thúc đẩy mở cửa biên giới

Chủ nhật, 10/10/2021 | 19:24:19
425 lượt xem

Với quyết tâm sống chung với COVID-19 và phục hồi kinh tế, Singapore sẽ tiếp tục mở cửa biên giới đối với những người tiêm đủ vaccine đến từ 9 nước châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Trước đó, nước này cũng đã nới lỏng quy định nhập cảnh với người đến từ Trung Quốc, Đức và Brunei.

Việc mở cửa biên giới sẽ được áp dụng đối với người đến từ Hàn Quốc (từ ngày 15/10) và người đến từ Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Italy, Đan Mạch, Hà Lan và Tây Ban Nha (từ ngày 19/10). Tất cả những người đã tiêm đủ liều vaccine đến từ 9 nước trên khi đến Singapore sẽ không phải cách ly và chỉ phải tiến hành xét nghiệm PCR 2 lần, thay vì là 4 lần như hiện nay.


 Trong khi đó, đối với những người thăm ngắn hạn hoặc đã có thẻ thường trú dài hạn tại Singapore, họ phải nộp đăng ký với Cơ quan Kiểm soát Nhập cảnh và chỉ được sử dụng các chuyến bay chỉ định. Ngoài ra, những người này cũng phải mua bảo hiểm du lịch bắt buộc với mức chi trả tối thiểu 30.000 đôla Singapore cho việc điều trị các bệnh liên quan tới COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...