Lào khuyến khích sử dụng xe ô tô điện

Thứ 7, 09/10/2021 | 15:32:51
385 lượt xem

Nhằm giảm nhập khẩu nhiên liệu cũng như giảm lượng khí thải ra môi trường, mới đây Chính phủ Lào đã ban hành chính sách mới để thúc đẩy việc sử dụng xe ô tô điện.

Theo chính sách mới, để khuyến khích các đại lý phân phối xe ô tô điện, Chính phủ Lào sẽ không hạn chế nhập khẩu các loại xe này nhưng việc nhập khẩu và phân phối phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, dịch vụ hậu mãi cũng như quản lý chất thải. 

Chính sách mới này cũng khuyến khích giới chủ doanh nghiệp thành lập nhà máy sản xuất các linh kiện xe điện cũng như các cấu phần khác và đầu tư phát triển các trạm sạc xe điện trên toàn quốc. Theo đó, Chính phủ Lào đã chỉ định Công ty Điện lực Lào cung cấp dịch vụ lắp đặt các trạm sạc không tính phí. 

Cũng theo chính sách mới, thuế đường bộ hàng năm đối với xe điện sẽ thấp hơn 30% so với xe chạy xăng, dầu có cùng công suất động cơ, trong khi xe điện sẽ được ưu tiên đỗ tại các trạm sạc và các khu vực đỗ xe công cộng khác.

Với chính sách trên, ước tính xe điện sẽ chiếm 1% tổng số ô tô tại Lào vào năm 2025 và trên 30% vào năm 2030. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...