Triển lãm tranh tìm về cội nguồn của họa sĩ Bỉ gốc Việt

Thứ 4, 06/10/2021 | 00:00:00
998 lượt xem

Ngày 4/10 tại thủ đô Brussels, vương quốc Bỉ đã khai mạc triển lãm của họa sĩ người Bỉ gốc Việt, Thi Nguyễn Trương Minh với chủ đề tìm về nguồn cội. Điều đặc biệt, đây là những bức tranh được vẽ bằng thuật toán trên máy tính và in trên giấy dó.

Những bức tranh đen trắng được tạo bằng những bước sóng li ti in trên nền giấy dó…

Đó là hình ảnh ông bà ngoại của Thi Nguyễn, con trâu, lũy tre làng, hay đôi đũa, vật dụng không thể thiếu trong bữa cơm của người Việt… Tranh của Thi Nguyễn là sự sáng tạo, là những xúc cảm về nguồn cội cùng với văn hóa tiếp thu từ Bỉ. 


Họa sĩ Thi Nguyễn : “Tôi sinh ra và lớn lên ở Bỉ, mang hai quốc tịch Bỉ-Việt. Tôi luôn muốn tìm hiểu bố mẹ tôi ở đâu, tổ tiên tôi ở đâu. Tôi dùng những bức ảnh tư liệu rồi vẽ trên máy tính bằng những bước sóng. Đây là một kỹ thuật hoàn toàn mới, nó mang lại cho tôi cảm giác như phải sử dụng toàn bộ cơ thể mình nhưng rất thú vị.”



Anh Thomas Grivegnee – Khách tham quan: “Đây là những bức tranh mang đầy kỷ niệm, nỗi nhớ quê hương. Tôi quen Thi từ lâu rồi và qua những bức tranh của anh, tôi hiểu hơn về quá khứ của gia đình, về đất nước Việt Nam, những hình ảnh về một cuộc sống hoàn toàn khác ở đây và thực sự rất xúc động. 


Đây là triển lãm lần thứ 4 của họa sĩ Thi Nguyễn tại Bỉ. Họa sĩ cũng là đồng tác giả của dự án “Máy xay sinh tố” về lan truyền văn hóa giữa Bỉ và Việt Nam, trong đó anh tham gia giảng dạy về nghệ thuật thị giác tại Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...