Facebook, Instagram, WhatsApp gặp sự cố

Thứ 3, 05/10/2021 | 14:42:59
1,170 lượt xem

Ngày 4/10, trang mạng xã hội Facebook và các nền tảng liên quan thuộc sở hữu của "gã khổng lồ" về công nghệ này là Instagram và WhatsApp đã gặp sự cố tạm ngừng hoạt động trên diện rộng.

Các báo cáo về việc Facebook bị tê liệt chủ yếu diễn ra bắt đầu vào khoảng 11 giờ 45 phút sáng theo giờ địa phương. Vào thời điểm xảy ra sự cố, Facebook hiển thị cho người dùng thông báo rằng trang web “không thể truy cập”, trong khi Instagram hiển thị “Lỗi máy chủ 5xx”. Các ứng dụng dành cho nền tảng cũng ngừng hoạt động, có thể truy cập được, nhưng không thể tải nội dung mới hoặc gửi tin nhắn. Nguyên nhân sự cố chưa được làm rõ, song nhiều chuyên gia bảo mật đã chỉ ra rằng vấn đề hệ thống tên miền có thể là một lý do. 

Sự cố xảy ra sau khi CBS News phát sóng một nội dung, trong đó người tố cáo Facebook là Frances Haugen tuyên bố Facebook đã biết cách thức các nền tảng của họ được sử dụng để truyền bá tư tưởng thù địch, bạo lực, thông tin sai lệch nhưng cố gắng che giấu việc này. Facebook đã phủ nhận cáo buộc. Cổ phiếu của Facebook đã có lúc giảm hơn 5% trong phiên giao dịch ngày 4/10, trở thành ngày giao dịch tồi tệ nhất trong gần một năm qua.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...