Mark Zuckerberg mất 6 tỷ USD vì Facebook, Instagram 'đóng băng' nhiều giờ

Thứ 3, 05/10/2021 | 09:03:17
926 lượt xem

TPO - Mark Zuckerberg có thể mất hàng tỷ USD cùng vị trí người giàu thứ 5 trên thế giới sau khi các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đồng loạt ngừng hoạt động suốt nhiều giờ.

Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Facebook Mark Zuckerberg

Trong bài đăng mới nhất trên Twitter, Giám đốc Công nghệ của Facebook Mike Schroepfer cho biết ứng dụng này đã hoạt động trở lại, nhưng chưa hoàn toàn trở về trạng thái bình thường. “Tôi gửi lời xin lỗi đến những doanh nghiệp nhỏ và lớn, những gia đình và cá nhân sử dụng ứng dụng Facebook của chúng tôi”, Schroepfer viết.

 Mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram cũng đã đưa ra thông báo về sự trở lại của ứng dụng này.

 Sau khi các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đồng loạt “đóng băng” suốt nhiều giờ, cổ phiếu của Facebook đã giảm tới gần 5%. Đây là mức giảm tồi tệ nhất của Facebook trong năm nay.

 Theo tạp chí Forbes, Giám đốc Điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã mất vị trí người giàu thứ 5 thế giới, và vuột khỏi tay ít nhất 6 tỷ USD. Vì không thể sử dụng Facebook, nhiều người dùng mạng xã hội đã tìm đến các ứng dụng khác không gặp sự cố như Twitter và Telegram để bày tỏ sự thất vọng. Ngoài ra, Facebook cũng đang hứng “bão” chỉ trích sau khi một cuộc phỏng vấn 60 phút với nhà khoa học dữ liệu Frances Haugen - một “tay trong” của công ty được phát sóng tối 3/10.

  Haugen cáo buộc Facebook đã nhận thức được những tác động tiêu cực mà dịch vụ của họ gây ra đối với người dùng. Nhưng “các biện pháp kiểm duyệt” mà Facebook sử dụng dường như chỉ nhằm mục đích tăng lợi nhuận cho công ty, chứ không phải để chống lại thông tin sai lệch như tuyên bố.

Haugen sẽ xuất hiện trước Quốc hội Mỹ vào tuần này để tham dự một phiên điều trần có chủ đề “Bảo vệ trẻ em trực tuyến”. Phiên điều trần sẽ tập trung vào những tác động tiêu cực mà các thuật toán của Facebook gây ra đối với thanh, thiếu niên.

  Các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đã gặp sự cố nghiêm trọng vào ngày 4/10. Ứng dụng của Facebook không thể sử dụng trên điện thoại di động, trong khi những người dùng mạng xã hội này trên máy tính bị báo lỗi. Những người dùng Instagram cũng nhận được thông báo tương tự, và sự cố kéo dài tới sáu giờ đồng hồ.

PV st

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...