Việt Nam quan ngại về bạo lực gia tăng ở Gaza

Thứ 5, 30/09/2021 | 00:00:00
648 lượt xem

Ngày 29/9, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã họp về tình hình Trung Đông với sự tham dự và báo cáo của Điều phối viên đặc biệt của Tổng Thư ký LHQ về tiến trình hòa bình Trung Đông Tor Wennesland.

 Đặc phái viên cho biết tình hình tại các vùng lãnh thổ Palestine thời gian qua vẫn tiếp tục căng thẳng do các vụ bạo lực có xu hướng gia tăng. Riêng trong các đợt biểu tình, phía Palestine đã có 27 người chết, 4.814 người bị thương. Các nước thành viên HĐBA thể hiện lập trường phản đối và kêu gọi chấm dứt các hoạt động của Israel mở rộng các khu định cư tại Bờ Tây, bao gồm Đông Jerusalem, phá hủy, tịch thu nhà cửa, tài sản của người Palestine. 

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế tối đa, có các biện pháp bảo vệ dân thường, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, tạo môi trường thuận lợi cho đối thoại và đàm phán. Đại sứ cũng bày tỏ quan ngại về các hoạt động định cư của Israel tại Bờ Tây, vi phạm luật pháp quốc tế và các nghị quyết liên quan của LHQ và làm suy yếu triển vọng của giải pháp hai Nhà nước. Trưởng Phái đoàn Việt Nam bày tỏ lo ngại về tình hình xã hội, kinh tế và nhân đạo đang xấu đi ở Gaza, kêu gọi Israel sớm dỡ bỏ lệnh phong tỏa, tạo điều kiện cho việc tiếp cận nhân đạo và cải thiện sinh kế của người Palestine.

Theo TTXVN 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...