Đề nghị không chấp nhận kháng cáo trong vụ Ethanol Phú Thọ

Thứ 4, 29/09/2021 | 00:00:00
401 lượt xem

Sáng 28/9, nêu quan điểm và đề nghị mức án đối với 6 bị cáo có kháng cáo trong phiên phúc thẩm vụ án xảy ra tại dự án nhà máy Ethanol Phú Thọ, Viện Kiểm sát Cấp cao tại Hà Nội cho rằng, Tòa sơ thẩm đã áp dụng hết các tình tiết giảm nhẹ, bản án sơ thẩm phù hợp với những sai phạm mà các bị cáo phạm tội.

 Do đó, Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xem xét lại phần trách nhiệm bồi thường của bị cáo Vũ Thanh Hà, Phạm Xuân Diệu và Lê Thanh Thái. Không chấp nhận kháng cáo xin miễn trách nhiệm dân sự của các bị cáo Nguyễn Xuân Thủy, Khương Anh Tuấn và Hoàng Đình Tâm. 

Về dân sự, xét kháng cáo của Công ty Mai Phương, đề nghị tòa phúc thẩm xem xét buộc trả lại 3.400 m2 đất biệt thự tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc cho doanh nghiệp này, Viện Kiểm sát đánh giá diện tích đất này được nhận chuyển nhượng bằng tiền có nguồn gốc của PVC đã bị sử dụng trái pháp luật. Do đó, cần xác định PVC là chủ thể có quyền sử dụng hợp pháp thửa đất trên. Tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên trả lại cho PVC sử dụng 3.400 m2 là phù hợp. Do đó, không có cơ sở chấp nhận kháng cáo của công ty Mai Phương về việc xin lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng diện tích đất này. Sau khi Viện Kiểm sát nêu quan điểm, Tòa phúc thẩm bước sang phần tranh luận./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...