Afghanistan không có đại diện phát biểu tại ĐHĐ LHQ

Thứ 3, 28/09/2021 | 14:57:55
700 lượt xem

Afghanistan sẽ không có đại diện phát biểu tại khóa họp 76 của Đại hội đồng Liên hợp quốc sau khi Đại sứ của chính quyền cũ của Afghanistan tại Liên hợp quốc quyết định rút lui vào ngày 26/9.

Theo kế hoạch ban đầu, Đại sứ của Afghanistan có bài phát biểu trong phiên họp ngày 27/9, tuy nhiên, ông này đã thông báo rút lui 1 ngày trước đó.

Hiện có nhiều tranh cãi liên quan đến chiếc ghế đại diện của Afghanistan tại Liên hợp quốc sau khi Taliban nắm quyền kiểm soát đất nước Tây Nam Á này vào tháng trước. Tuần trước, chính quyền Taliban đã gửi thư yêu cầu được phát biểu tại kỳ họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc và đề cử người phát ngôn của văn phòng chính trị Taliban tại Đô-ha làm Đại sứ của Afghanistan tại Liên hợp quốc.

Các vấn đề công nhận ghế đại diện của các nước tại Liên hợp quốc sẽ do một ủy ban gồm 9 thành viên, trong đó có Mỹ, Trung Quốc và Nga giải quyết. Tuy nhiên, ủy ban này thường nhóm họp vào tháng 10 hoặc tháng 11.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...