Đơn hàng dồi dào nhưng doanh nghiệp vẫn lo

Thứ 2, 27/09/2021 | 00:00:00
616 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu dệt may ghi nhận nhiều cơ hội phục hồi khi đơn hàng đã quay trở lại. Tuy nhiên, doanh nghiệp dệt may đang phải đối mặt với nỗi lo mới, đó là nguy cơ đứt gãy sản xuất khi tình hình dịch Covid-19 xuất hiện ở các khu công nghiệp lớn tập trung nhiều công nhân.

Khác với sự thiếu hụt các đơn hàng trong năm 2020, năm nay, nhiều doanh nghiệp dệt may đang quay lại guồng sản xuất khi đơn hàng tăng trở lại. Nhiều doanh nghiệp cho biết, vào quý I năm nay đơn hàng còn ít, nhưng từ quý II trở đi đơn hàng dồn dập đến khiến lượng hàng tăng nhanh, nhiều doanh nghiệp có đơn hàng đủ để sản xuất tới tháng tháng 6 năm 2022. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp dệt may trong tỉnh đang tận dụng lượng đơn hàng đang có xu hướng nhiều lên để tập trung sản xuất, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận. 

Xu hướng tăng trưởng tích cực cũng đang hiện hữu tại các nhà máy của công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ. 9 tháng qua doanh nghiệp sản xuất đạt doanh thu xuất khẩu trên 300 triệu USD. Theo chia sẻ của lãnh đạo doanh nghiệp này thì nguồn hàng rất dồi dào, nhất là khi các đơn hàng từ miền Nam có xu hướng dịch chuyển ra Bắc. Nhưng bên cạnh niềm vui thì nỗi lo dịch bệnh có thể làm đứt gãy nguồn cung luôn rình rập. Giải pháp vừa sản xuất vừa tập trung cao nhất cho công tác phòng dịch đang được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Bởi chỉ có chống dịch tốt mới có thể duy trì sản xuất ổn định./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...