Thái Lan thặng dư thương mại trong 8 tháng đầu năm

Thứ 2, 27/09/2021 | 10:03:47
641 lượt xem

Thái Lan đã đạt thăng dư tương mại hơn 1,4 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm nay bất chấp các biện pháp hạn chế để kiểm soát dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất của nước này.

Cụ thể trong 8 tháng đầu năm, xuất khẩu của Thái Lan tăng 15,3%, lên 177 tỷ USD, trong khi nhập khẩu tăng 31% lên 176 tỷ USD nên đạt thặng dư thương mại 1,41 tỷ USD. 

Nếu chỉ tính riêng trong tháng 8, xuất khẩu của Thái Lan tăng 8,39% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 22 tỷ USD. Đây là tháng thứ 6 liên tiếp xuất khẩu của Thái Lan tăng, nhưng lại giảm nhiều so với những tháng trước đó khi có lúc lên tới hơn 43%. Nguyên nhân chủ yếu do chính phủ thắt chặt các biện pháp phong tỏa khiến một số nhà máy phải đóng cửa và ảnh hưởng đến hệ thống logistic chung. 

Theo dự báo, tình trạng suy giảm tốc độ xuất khẩu của Thái Lan có thể sẽ còn tiếp diễn trong tháng 9, song chính phủ nước này vẫn hy vọng sẽ đạt mức tăng trưởng tổng thể cả năm ở mức 2 con số, nhờ nhu cầu toàn cầu được cải thiện, đồng baht giảm giá và sự chủ động thúc đẩy xuất khẩu của các bộ ngành.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...