Anh đối mặt nguy cơ gián đoạn cung ứng trong dịp Giáng sinh

Thứ 2, 27/09/2021 | 09:58:35
806 lượt xem

Anh đang thiếu khoảng 100 nghìn tài xế xe tải và điều này có nguy cơ sẽ gây xáo trộn hoạt động của các nhà bán lẻ trước dịp lễ Giáng Sinh. Cảnh báo vừa được giới doanh nghiệp Anh đưa ra, sau khi chính phủ nước này đồng ý cấp visa tạm thời cho khoảng 5.000 tài xế xe tải nước ngoài.

Hiệp hội vận tải đường bộ Anh cho biết tình trạng thiếu hụt trên là do nhiều tài xế bỏ nghề vì điều kiện làm việc vất vả, khó khăn nảy sinh từ đại dịch COVID-19 và quy định mới của Anh trong việc cấp thị thực làm việc cho lái xe nước ngoài. 

Để giải quyết tạm thời tình trạng này, Chính phủ Anh đã đồng ý cấp visa tạm thời cho 5.000 tài xế xe tải nước ngoài, nhưng những visa này sẽ hết hạn vào ngày 24/12, ngay trước kỳ nghỉ Giáng Sinh và Năm mới. Chưa kể, con số 5.000 thị thực tạm thời sắp được cấp chỉ đáp ứng được 1/3 tổng số nhu cầu cần thiết để đảm bảo hoạt động cung ứng trước lễ Giáng sinh nên có nguy cơ cao nước Anh sẽ bị gián đoạn nguồn cung hàng vào đúng dịp lễ quan trọng này. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...