Thổ Nhĩ Kỳ muốn mua thêm hệ thống phòng không S-400

Thứ 2, 27/09/2021 | 09:58:25
569 lượt xem

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua 26/9 cho biết nước này vẫn muốn mua thêm hệ thống phòng không S-400 thứ 2 của Nga bất chấp những cảnh báo từ phía Mỹ.

Tổng thống Tayyip Erdogan khẳng định ông không có kế hoạch hủy đơn hàng thứ 2 đặt mua hệ thống S-400 của Nga, một động thái có thể khoét sâu mối rạn nứt giữa Ankara với Washington, với khả năng bị đồng minh Mỹ trừng phạt. 

Trước đó, Mỹ cho rằng hệ thống S-400 tạo ra nguy cơ đe dọa đối với máy bay chiến đấu phản lực F-35 và các hệ thống phòng thủ nói chung của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng nước này không thể mua được bất cứ hệ thống phòng không nào từ bất cứ đồng minh NATO khác có thể đáp ứng nhu cầu của Ankara.      

Khi Thổ Nhĩ Kỳ nhận lô S-400 đầu tiên từ Nga, tháng 12/2020, Mỹ đã áp đặt trừng phạt ban lãnh đạo ngành công nghiệp quốc phòng nước này, bao gồm người đứng đầu và 3 nhân viên khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...