Người dân Thụy Sĩ ủng hộ hôn nhân đồng giới

Thứ 2, 27/09/2021 | 09:58:20
1,155 lượt xem

Hôm qua 26/9, Thụy Sĩ đã tổ chức trưng cầu ý dân về việc cho phép kết hôn đồng giới và cho phép các cặp đôi đồng giới có quyền nhận con nuôi, theo đó gần 2/3 số người tham gia đã bỏ phiếu tán thành chính sách này.

Tỉ lệ tham gia cuộc trưng cầu ý dân là 52%, trong đó 64% số người ủng hộ chính sách về hôn nhân đồng giới của chính phủ. Phần lớn trong số 26 bang của Thụy Sĩ đều bỏ phiếu ủng hộ việc hôn nhân đồng giới, trong đó thành phố Basel có tỉ lệ ủng hộ cao nhất, lên tới 74%. Chính sách hôn nhân đồng giới vốn nhận được sự ủng hộ của chính phủ song phe đối lập trong nỗ lực phản đối đã yêu cầu tổ chức trưng cầu ý dân về vấn đề này.

Bộ trưởng Tư pháp Thụy Sĩ cho biết dựa trên kết quả trưng cầu ý dân, hôn nhân đồng giới có thể được chính thức hợp pháp tại Thụy Sĩ từ 1/7/2022. Điều này cũng biến Thụy Sĩ trở thành quốc gia thứ 30 trên thế giới hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. 

Việc cho phép hôn nhân đồng giới sẽ giúp các cặp đôi đồng giới tại Thụy Sĩ kết hôn, nhận con nuôi trong khi các cặp đồng tính nữ có thể mang thai thông qua hoạt động hiến tinh trùng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...