Kế hoạch mở lại hoạt động vận tải

Chủ nhật, 26/09/2021 | 15:44:15
682 lượt xem

Hành khách chưa tiêm vắc xin vẫn được đi máy bay, tàu xe và các phương tiện vận tải khác. Đây là nội dung dự thảo mới nhất về kế hoạch mở lại hoạt động vận tải của Bộ GTVT.

Cụ thể, tại dự thảo mới, Bộ Giao thông Vận tải chỉ chỉ yêu cầu hành khách phải thực hiện nghiêm 5K, các quy định về phòng chống dịch và khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế. Theo đó, bỏ điều kiện phải tiêm 2 mũi vắc xin trong đó mũi 1 ít nhất 14 ngày, hoặc F0 đã khỏi Covid-19, hoặc xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Các địa phương phương đang giãn cách theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 19 được tổ chức vận tải hành khách theo mức độ hạn chế. Các địa phương đang bình thường mới được tổ chức vận tải hành khách hoạt động bình thường.

Các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 16: không tổ chức hoạt động vận tải hành khách. Tuy nhiên, các sân bay, nhà ga đường sắt được hoạt động và tiếp nhận hành khách để đi, đến các địa phương không áp dụng Chỉ thị 16.

Những nội dung tại dự thảo mới được Bộ Giao thông xây dựng trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các địa phương và đang lấy ý kiến góp ý của Bộ Y tế./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...