Phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Thứ 7, 25/09/2021 | 00:00:00
1,801 lượt xem

Sáng 25/9, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Thái Bình, các đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.

Tại điểm cầu Thái Bình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh theo dõi Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Đợt dịch thứ 4 tính đến ngày 24/9/2021 ghi nhận trên 730.000 người mắc, 503.000 người đã khỏi bệnh, 18.000 người tử vong. Có 16 tỉnh của cả nước đã qua hơn 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới, 5 tỉnh không có ca lây nhiễm thứ phát. Tại Thái Bình đã qua hơn 14 ngày không có ca mắc mới, công tác phòng chống dịch của tỉnh đang được cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh nỗ lực thực hiện. 

Thành viên Ban chỉ đạo, đại biểu các Bộ, Ban, ngành và các tỉnh, thành phố đã tập trung thảo luận về các nhiệm vụ giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt là các giải pháp, hướng dẫn tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. 

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Thủ tướng Chính phủ đề nghị tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Nâng cao vai trò nêu gương, dám nghĩ, dám làm của người đứng đầu trong chỉ đạo tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch. Quán triệt và triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch ngay tại xã, phường, thị trấn và khi thực hiện xã, phường, thị trấn phải thật sự là pháo đài, người dân phải thật sự là chiến sĩ, người dân là trung tâm phục vụ, là chủ thể trong phòng, chống dịch. Chủ động xây dựng kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế phù hợp với năng lực đáp ứng của hệ thống y tế, diễn biến và kết quả công tác phòng, chống dịch. Đổng thời đảm bảo đặt sức khỏe người dân lên trên hết, trước hết. 

Thực hiện nghiêm các quy định về cách ly, xét nghiệm, điều trị, bảo đàm nơi nào thực hiện cách ly phải cách ly nghiêm ngặt, xét nghiệm phải nhanh hơn tốc độ lây lan của dịch bệnh và tổ chức phân loại người bệnh, chăm sóc, điều trị ngay tại cơ sở để người dân tiếp cận dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất. Các tỉnh không thực hiện giãn cách cần chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch xâm nhập, khi phát sinh các ổ dịch mới cần nhanh chóng triển khai việc truy vết nhanh, khoanh vùng hiệu quả, cách ly kịp thời, phân loại để chăm sóc, điều trị phù hợp. Đẩy nhanh thực hiện chiến dịch tiêm chủng ngay khi được phân bổ vắc xin. Rà soát, hỗ trợ kịp thời đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 Tiếp tục triển khai các giải pháp về tài chính, hậu cần. Chủ động đảm bảo các điều kiện về nguồn lực, hậu cần theo phương châm 4 tại chỗ, ứng phó hiệu quả với mọi cấp độ, tình huống dịch.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...