Trung Quốc sản xuất tinh bột nhân tạo từ CO2

Thứ 7, 25/09/2021 | 00:00:00
1,265 lượt xem

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển phương pháp tổng hợp tinh bột từ các bon đi ô xít. Đây là lần đầu tiên một nghiên cứu như vậy được tiến hành, mở ra giải pháp cùng lúc cho vấn đề an ninh lương thực cũng như môi trường.

Trong tự nhiên, tinh bột được tổng hợp bởi các loại cây nông nghiệp như ngô, sau hơn 60 phản ứng sinh hóa với hiệu suất chuyển đổi chỉ là 2%. Tuy nhiên với chỉ 11 phản ứng sinh hóa, các nhà khoa học Viện Công nghệ sinh học công nghiệp Thiên Tân đã tạo ra tinh bột nhân tạo từ CO2 với hiệu suất cao hơn 3,5 lần và tốc độ tổng hợp tinh bột nhanh gấp 8,5 lần so với ngô. 

Ông Ma Yanhe - Viện Công nghệ sinh học công nghiệp Thiên Tân: Dù vậy, đây mới chỉ là nghiên cứu ở cấp độ phòng thí nghiệm, chúng tôi sẽ còn gặp nhiều thách thức trong tương lai, song phát hiện này sẽ mang lại sự hỗ trợ mạnh mẽ cho vấn đề an ninh lương thực, ứng dụng CO2 và đạt được mục tiêu trung hòa CO2 khi đưa vào sản xuất công nghiệp.

Phát hiện này được đánh ra là sự đột phá trong công nghệ sinh tổng hợp và sản xuất sinh học, đồng thời cũng mở ra một con đường mới cho sản xuất nông nghiệp và sinh học nông nghiệp trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...