Mexico tăng cường truy quét người di cư trái phép

Thứ 5, 23/09/2021 | 00:00:00
296 lượt xem

Nhà chức trách Mê-hi-cô đang tiến hành các đợt truy quét người di cư trái phép trong bối cảnh hàng nghìn người từ Trung Mỹ đang đổ dồn đến khu vực biên giới của nước này với Mỹ nhằm tìm kiếm cơ hội nhập cư vào Mỹ.

Tại Ciudad Acuna, một thị trấn nhỏ giáp với bang Texas của Mỹ, giới chức Mê-hi-cô đã bắt giữ hơn 20 người Haiti, trong đó có cả trẻ nhỏ trong một cuộc truy quét tại các khách sạn. Những người này sau đó được đưa lên xe đến khu vực tập trung để cho hồi hương.

Trong vòng 3 ngày qua, Mỹ cũng đã trục xuất hơn 500 người Haiti từ thị trấn Del Rio. Trong khi đó, Mê-hi-cô cũng đã bắt đầu tiến hành trục xuất những người di cư trái phép bị nhà chức trách nước này bắt giữ. Những đối tượng này sẽ được cho hồi hương bằng đường hàng không và cả đường bộ.

Hiện hàng chục nghìn người di cư đang mắc kẹt ở thành phố Tapachua ở miền Nam Mexico. 

Người di cư từ Trung Mỹ vẫn luôn là vấn nạn gây nhức nhối cho chính quyền Mỹ cũng như Mexico bất chấp các nỗ lực tạo việc làm hay trợ cấp cho các quốc gia Trung Mỹ nhằm nâng cao chất lượng đời sống và vực dậy nền kinh tế sở tại để giải quyết triệt để vấn đề di cư trái phép.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...