TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm soát giá thực phẩm

Thứ 4, 22/09/2021 | 15:51:42
546 lượt xem

Mặc dù khâu lưu thông hàng hóa đã thông suốt trong thời gian gần đây nhưng TPHCM đang ghi nhận sự tăng giá ở hầu hết các nhóm thực phẩm. Trong cuộc họp chiều 21/9, đại diện Sở Công Thương TP cho biết cơ quan này vẫn tăng cường các biện pháp kiểm soát, giá thực phẩm có tăng nhưng ổn định.

Nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng giá thực phẩm tại TP HCM trong đó có việc các shipper hoạt động liên quận, cung cầu hàng hóa tăng cao, phí vận chuyển cũng từ đó tăng theo. Tuy nhiên, giá cả tại các kênh online, các kênh bán hàng của siêu thị đang ngày càng ổn định, không còn tình trạng trạng lên xuống ”bấp bênh” như lúc trước.

Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM: Hiện nay các hệ thống chợ ở các địa phương bắt đầu có phương án chuyển bị từng bước mở cửa, mở lại các loại hình chợ trong an toàn, cung ứng hoàng hóa lương thực thực phẩm khi mà cái mạng lưới phân phối càng ngày càng mở rộng cùng lượng hàng hóa đưa về trung chuyển về các chợ nhiều hơn thì giá cả từng bước sẽ giảm

 Theo Sở Công thương thì người dân nên đăng ký và mua hàng ở những hệ thống lớn, có thương hiệu để có được mức giá đảm bảo. Khi số lượng hàng hóa cung ứng tăng, nhiều kênh bán hàng, lượng hàng đưa về các trạm trung chuyển càng nhiều thì giá cả chắc chắn sẽ giảm./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...