Chiến sĩ nơi tâm dịch

Thứ 4, 22/09/2021 | 00:00:00
1,428 lượt xem

Đến nay đã gần 1 tháng từ khi đoàn y bác sĩ, sinh viên tình nguyện ngành y tế tỉnh Thái Bình vào TPHCM đợt thứ 2 để tham gia chống dịch. Dẫu vất vả, hiểm nguy luôn rình rập, nhưng các chiến sĩ áo trắng vẫn luôn nỗ lực hết sức mình, bởi đây là lúc Tổ quốc cần, rất nhiều người bệnh vẫn đang chờ đợi họ.

Bệnh nhân điều trị Covid-19 Bệnh viện dã chiến quận Bình Thạnh

Trong những hình ảnh này được gửi ra từ tâm dịch TPHCM, rất nhiều hình ảnh Bệnh viện dã chiến quận Bình Thạnh là nơi các cán bộ y tế tỉnh Thái Bình vào chi viện đợt 2 đang làm nhiệm vụ. Tại đây chủ yếu tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 là người cao tuổi, có bệnh lý nền nặng, diễn biến nguy kịch rất nhanh. Mỗi ngày, các y bác sĩ điều trị từ 130 – 150 người bệnh, cao điểm lên tới 200 người.

Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Khánh Thu - trưởng đoàn cán bộ Y tế tỉnh Thái Bình chi viện TPHCM đợt 2:

“Vào đây mới thấy sự khốc liệt dịch bệnh, những khó khăn trong triển khai bệnh viện dã chiến và áp lực từ nguy cơ lây nhiễm... Song mỗi cán bộ y tế đều đã được đào tạo, rèn luyện từ công tác phòng chống dịch tại Thái Bình, xác định sự sống của người bệnh là quan trọng nhất. Có sự động viên của gia đình, của tỉnh, của cơ quan nơi mình công tác.... mỗi cán bộ đều nỗ lực vượt qua.”


Bác sĩ Thu chăm sóc bệnh nhân điều trị Covid-19

Có những ngày chỉ ngủ 3 tiếng. Có những ca cấp cứu xuyên đêm. Có những khoảnh khắc mệt mỏi mà ai chiến đấu trong tâm dịch mới thấu hiểu. Song mỗi khi cứu sống bệnh nhân nặng, niềm hạnh phúc đã xua tan mọi mệt nhọc. Niềm tin và hy vọng chiến thắng Covid-19 cũng mạnh mẽ bùng cháy trong trái tim nhiệt huyết của những chiến sĩ áo trắng này.

Không chỉ tham gia thiết kế, triển khai hoạt động của bệnh viện dã chiến, các y bác sĩ tỉnh Thái Bình khi hội chẩn các ca bệnh nặng cũng liên tục đưa ra đóng góp cho quá trình điều trị của bệnh viện, chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ khi thấy chưa trọn vẹn để có kết quả tốt nhất cho người bệnh.


Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Khánh Thu:
"Anh chị em đoàn cán bộ Thái Bình vào đây cũng mang được kinh nghiệm chống dịch của Thái Bình cùng với cán bộ chống dịch của Bệnh viện Bình Thạnh, chúng tôi sắp xếp vị trí phân luồng bệnh nhân, phân tách các khu vực bệnh nhân nặng khác nhau, đặc biệt chăm sóc bệnh nhân già yếu, các cán bộ y tế Thái Bình sáng chế chai nước cắm dây chuyền để bệnh nhân tự sử dụng khi chúng tôi thiếu nhân lực.”

Nỗi vất vả của cán bộ y tế chống dịch

Mỗi thông tin tiến triển tốt của tình hình dịch bệnh cũng trở thành động lực không nhỏ cho các cán bộ y tế tỉnh Thái Bình đang công tác tại TPHCM và toàn hệ thống y tế nói chung. Điều đó chứng tỏ rằng những nỗ lực của họ trong nhiều ngày qua đang đem lại kết quả, và sự chi viện y tế của bệnh viện các tuyến, từ nhiều tỉnh thành cho tâm dịch thật quý giá biết nhường nào.

Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Khánh Thu:

“Bất chấp khó khăn nguy hiểm chúng tôi sẽ cố gắng giữ an toàn để người thân, đồng nghiệp ở nhà được yên tâm và sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”


Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...