J&J nghiên cứu cơ chế tiêm 2 mũi vaccine COVID-19

Thứ 4, 22/09/2021 | 15:03:00
353 lượt xem

Hãng Johnson & Johnson hôm qua 21/9 đã công bố các kết quả nghiên cứu cho thấy việc tiêm mũi tăng cường cho loại vaccine COVID-19 một mũi Janssen của hãng có thể đem lại hiệu quả cao trong việc ngăn chặn những trường hợp biến chứng nặng, tương tự như loại vaccine của Moderna và Pfizer/BioNTech.

Kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 đối với cơ chế tiêm 2 mũi của vaccine Janssen của Johnson & Johnson cho thấy sau 56 ngày kể từ khi được tiêm đủ liều, vaccine có khả năng bảo vệ lên tới 94% đối với những trường hợp triệu chứng nặng và vừa tại Mỹ. 

Bên cạnh đó, việc tiêm mũi bổ sung cũng giúp tăng đáng kể khả năng miễn dịch của cơ thể. Lượng kháng thể tăng gấp 12 lần ở những người được tiêm mũi bổ sung sau 6 tháng trở lên kể từ khi tiêm mũi đầu tiên. Trong khi đó, với những người tiêm mũi bổ sung 2 tháng sau mũi đầu tiên, mức tăng này là từ 4-6 lần. 

Một nghiên cứu khác được thực hiện vào thời điểm xuất hiện biến thể Delta cho thấy việc tiêm 1 mũi vaccine Janssen cũng mang lại hiệu quả hơn 80% trong việc tránh phải nhập viện.

 Các nghiên cứu của Johnson & Johnson được công bố chậm hơn Moderna và Pfizer/BioNTech do vaccine Janssen được cấp phép chậm hơn 2 tháng. Hãng này cũng cho biết sẽ trình toàn bộ dữ liệu lên giới chức Mỹ để xem xét khả năng tiêm mũi bổ sung và có thể cân nhắc cấp phép sử dụng cơ chế tiêm 2 mũi đối với vaccine Janssen.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...