Ấm áp Trung thu mùa Covid

Thứ 4, 22/09/2021 | 00:00:00
1,017 lượt xem

Trung thu năm nay đúng vào dịp dịch Covid-19, thế nhưng không vì thế mà giảm đi những ý nghĩa tốt đẹp dành cho trẻ nhỏ khi các em luôn đón nhận được sự quan tâm từ các cấp, ngành, đoàn thể, nhất là với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và các em phải xa cha mẹ do cha mẹ các em đang thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch.

Em Giang nhận đèn lồng từ anh chị đoàn viên gửi tặng

Ngôi nhà ngói nhỏ in dấu vết của nắng mưa này hôm nay mang một không khí đặc biệt. Nguyễn Thị Trà Giang cùng bà nội của mình vui với món quà đèn lồng ông sao mà các anh chị đoàn viên, thanh niên tặng mới đây. Mẹ mất vì ung thư, bố đi làm ăn xa, cuộc sống thiếu thốn, chiếc đèn lồng ông sao này đến với bà cháu em thật ý nghĩa.

Bà Nguyễn Thị Thắm, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy:

“Từ ngày mẹ mất thì là cháu về đây ở với bà, bố cháu đi làm xa, thực tế là hoàn cảnh cháu cũng rất là khó khăn. Như năm nay, được sự quan tâm của các đoàn thể thì gia đình cũng rất phấn khởi.”


Đại diện Đoàn thanh niên trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Trung thu trong bối cảnh của dịch Covid-19 mang một ý nghĩa đặc biệt, đó là sự kết nối và lan tỏa yêu thương mà các cấp đoàn đội trong tỉnh dành cho các em. Đến nay đã có gần 5000 phần quà, bao gồm bánh kẹo, đèn trung thu và tiền mặt 200.000 VND/ suất được trao đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và các em nhỏ phải xa cha mẹ do cha mẹ các em đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu.

Chị Lê Viết Nam - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Thái Bình:

“Chồng em thì cũng được gần 2 tháng nay rồi, 2 mẹ con thì ở nhà trông nhau thôi, ông bà nội ngoại cũng ở xa ạ. Hôm nay, em và chồng thay mặt gia đình cũng rất cảm ơn anh chị bên Tỉnh đoàn đã quan tâm và tạo điều kiện cho vợ chồng em.”


Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình gửi tặng các em thiếu nhi trên địa bàn 

Món quà ấm áp từ những chiếc đèn lồng được các anh chị đoàn viên, thanh niên tranh thủ làm ngày đêm gửi tặng các em với thông điệp nhiều ý nghĩa “Vừa khắc phục khó khăn do dịch bệnh, vừa vươn lên học tập tốt”.

Anh Trần Đức Long - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:

“Tuy rằng là do dịch Covid-19 diễn ra rất phức tạp nhưng chúng tôi cũng cố gắng mang lại cho  các em một không khí Trung thu thật đầm ấm, có nghĩa để các em vẫn có được một mùa Trung thu vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc.”


Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng các em nhỏ vẫn có một mùa Trung thu đặc biệt khi được hưởng sự quan tâm nồng tâm từ các cấp đoàn đội.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...