Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: Thực hiện tốt các đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ 3, 21/09/2021 | 00:00:00
715 lượt xem

Từ ngày 5/5 đến ngày 20/9/2021, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã tổ chức được 9 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP, ngày 26/02/2021 của Chính phủ, đảm bảo an toàn theo đúng chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Theo phân bổ của Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng bao gồm: Cán bộ, nhân viên y tế, Quân đội, Công an, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện, người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền, công nhân, người lao động đang làm việc tại Khu công nghiệp Vũ Thư, tổng số 2.595 mũi tiêm với 3 loại vắc xin được Bộ Y tế cấp phép là Astrazeneca, Pfizer và Morderna. Trong đó, 1.647 mũi 1, 948 mũi 2.

 Ngoài ra, bệnh viện còn tổ chức 2 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ 2 mũi cho 211 công dân Trung Quốc đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh. Tất cả các đợt tiêm đều đã được bệnh viện thực hiện tiêm an toàn, đúng tiến độ, không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

Xác định các đợt tiêm chủng có số lượng lớn người tham gia, Bệnh viện Đa khoa huyện đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tiêm chủng rà soát lập danh sách, phân lịch hẹn tiêm nhằm hạn chế việc tập trung đông người tại điểm tiêm chủng, đảm bảo giãn cách, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Thông tin tiêm chủng của người đi tiêm được cập nhật, tổng hợp lưu trữ đầy đủ. 

Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Tín Trung – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện cho biết thêm: Để chung sống an toàn trong đại dịch Covid-19, ngay kể cả khi đã được tiêm phòng, mỗi người dân cần tự giác thực hiện các biện pháp 5K của Bộ Y tế. Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tiếp tục thực hiện tiêm vắc xin mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1, đồng thời triển khai tiêm chủng mở rộng cho các đối tượng khác theo phân bổ của Sở Y tế. 

Với kinh nghiệm tổ chức an toàn các đợt tiêm vắc xin trước đó, bệnh viện sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ngành y tế Thái Bình đẩy mạnh các chiến dịch tiêm chủng, đảm bảo mục tiêu “tiêm đến đâu, an toàn đến đó”, góp phần thiết lập miễn dịch cộng đồng, cùng tỉnh Thái Bình thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “giữ vững địa bàn an toàn, ổn định, phát triển kinh tế - xã hội”.

CTV

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...