Một mùa trung thu đặc biệt

Thứ 3, 21/09/2021 | 00:00:00
1,114 lượt xem

Tết Trung Thu đang đến cận kề, trong khi dịch Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước. Mùa trăng năm nay sẽ đặc biệt hơn đối với nhiều em nhỏ khi không có các hoạt động bày cỗ, rước đèn ông sao, giao lưu văn nghệ, mà thay vào đó, mỗi địa phương, cộng đồng dân cư, gia đình tự tổ chức đón Trung thu sao cho phù hợp và bảo đảm quy định về phòng chống dịch.


Gia đình chị Hà Thị Thanh Nga tổ chức đón Trung thu cho các con tại nhà để bảo đảm quy định về phòng, chống dịch

Như mọi năm, gia đình chị Hà Thị Thanh Nga, phường Trần Lãm, thàn phố Thái Bình thường cho các con đi xem múa lân, xem đêm hội trăng rằm, nhưng vì dịch Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp nên năm nay gia đình chị Nga sẽ tổ chức đón Trung thu cho các con tại nhà để bảo đảm quy định về phòng, chống dịch.

Chị Hà Thị Thanh Nga – phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình 

Mọi năm gia đình tôi cho các con đi xem múa lân, xem đêm hội trăng rằm, nhưng năm nay dịch bệnh diễn biến phức tạp tôi cho các con đón tết trung thu tại nhà để đảm bảo phòng chống dịch covid – 19. 

Năm nay, yêu cầu về phòng, chống dịch nghiêm ngặt nên sẽ không tổ chức những hoạt động đón Tết Trung Thu tập trung. Thay vào đó, mỗi gia đình vẫn có thể cho các em đón Trung thu theo cách riêng với nhiều hoạt động ý nghĩa như làm đèn ông sao, đèn lồng, và phá cỗ trung thu, tạo không khí vui vẻ nhắc nhở về một cái Tết đặc biệt của các em.


Mỗi gia đình ở Thái Bình cho các em đón Trung thu theo cách riêng với nhiều hoạt động ý nghĩa

Em Lại Hà Hải An – Phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình

Con rất vui vì được bố mẹ tổ chức Tết Trung thu tại nhà, con được trải nghiệm làm bánh trung thu, làm đèn lồng phá cỗ cùng các bạn. Đối với con đây là một mùa trung thu rất đặc biệt!

Dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng không vì thế mà người lớn quên đi Tết Trung Thu đoàn viên bên gia đình, trẻ con đánh mất sự háo hức, vui mừng. Dẫu mâm cỗ không được đủ đầy, trẻ con không được xem múa lân, đi rước đèn, phá cỗ cùng bạn bè… nhưng các em đã có một mùa Trung Thu đặc biệt khi được hưởng sự nồng ấm trọn vẹn trong vòng tay cha mẹ, được đảm bảo an toàn trong dịch bệnh. 

Lan Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...