Hơn 100 triệu liều vaccine COVID-19 có nguy cơ bị vứt bỏ

Thứ 3, 21/09/2021 | 00:00:00
330 lượt xem

Cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown cảnh báo hơn 100 triệu liều vaccine COVID-19 sẽ hết hạn và phải vứt bỏ nếu không được chia sẻ với các nước nghèo. Đây là một thực tế mà các nước phát triển cần sớm giải quyết.

Cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown nhấn mạnh cần phải có  kế hoạch phân phối vaccine 'sử dụng ngay' để ngăn thảm họa lãng phí vaccine khi hết hạn. Tuyên bố của ông Brown dẫn thông tin từ báo cáo mới của nhóm nghiên cứu Airfinity, chỉ ra rằng hơn 100 triệu liều vaccine COVID-19 trong kho dự trữ của các nước giàu sẽ hết hạn vào tháng 12 và có khả năng bị vứt bỏ nếu không được chia sẻ.

Nếu Thủ tướng Anh Borish Johnson, Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhà lãnh đạo châu Âu không đồng ý với kế hoạch phân phối các liều vaccine COVID-19 để dành, thế giới sẽ đối mặt với “thảm họa lãng phí vaccine”. Nghiên cứu của Airfinity dự đoán thế giới sẽ có sẵn 7 tỷ liều vaccine vào cuối tháng 9 và tăng lên 12 tỷ liều vào tháng 12. Số vaccine này đủ để tiêm chủng cho 70% dân số thế giới vào tháng 5/2022.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...